Ngủ dậy sớm mà không thèm ngủ ráng, liệu bạn đã biết phương pháp này chưa?

WOW, quả thật việc thức dậy mỗi sáng sớm quả thật là không dễ tí nào cả phải không các bạn?
Bạn có phương pháp nào chưa, có thể chia sẽ cùng mọi người được chứ. Nếu bạn thức dậy sớm rồi mà vẫn còn nằm ráng thêm, vẫn có tư tưởng muốn ngủ lại thì bạn có thể tham khảo phương pháp của mình. Phương pháp này rất hiệu quả và mình đã áp dụng nó rất nhiều lần.

Sau khi áp dụng phương pháp này, bạn sẽ:

– Thức dậy sớm với tinh thần phấn chấn, yêu đời, sẵn sàng cho một ngày mới bận rộn.

– Nghiêm khắc với bản thân hơn.

– Ngay cả ngày nghỉ, ngày lễ bạn cũng không buồn ngủ rán thêm.

Bạn đã thấy những lợi ích mà phương pháp này đem lại chưa? Bây giờ cùng khám phá bạn nhé!

Trước đây việc dậy sớm đối với mình quả thực là một cực hình, rất nhiều khi nằm thêm 5 phút nữa thôi mà kết quả là 30 phút, thậm chí lên cả 60 phút. Bạn cứ nghĩ thử xem nếu thức dậy vào lúc 6h hoặc 5h30 thì chúng ta có thêm rất nhiều thời gian để làm những việc mà mình thích phải không nào? Chạy bộ, chơi thể thao, đọc sách, lướt nét … Vậy thì chúng ta cùng đi tìm nguyên nhân tại sao lại có chuyện bạn muốn nằm ráng thêm 1 tí nhé.

Bạn có công nhận với mình rằng là nếu như ngày mai bạn có việc quan trọng như tham dự 1 kỳ thi quan trọng thì ắt hẳn sau khi ngủ dậy bạn sẽ bật dậy như tên lửa và không có tư tưởng ngủ thêm tí nữa đúng không nào? Nhưng nếu là một ngày bình thường thì sao, tại sao lại không ngủ thêm 5 phút nhỉ, có chết ai đâu nào, 6h hay 6h5 cũng là như nhau mà. Đó chính là nguyên nhân tại sao chúng ta lại ngủ dậy muộn đó, là vì bạn KHÔNG KỶ LUẬT VỚI BẢN THÂN.

Nhưng mà cho dù có khi mình kỷ luật với bản thân rồi thì sao chứ, dậy rồi đó, vệ sinh cũng rồi đó và có người cũng không thoát khỏi sự quyến rũ đầy sức hấp dẫn của cái giường ngủ. Nào chúng ta cùng nhau xua tan cái này nhé.

Đây là phương pháp để tỉnh táo ngay tức khắc của mình nè:

1, Đặt nhạc chuông báo thức là nhạc nền bài hát ROCKY với nhịp điệu hào hùng sôi động mà trong cuốn sách ” Làm chủ tư duy – Thay đổi vận mệnh” đã bàn tới.

Rocky Soundtrack – Gonna Fly Now

Rocky Soundtrack – The Distance

(Các bạn có thể mở những bản nhạc sôi động mà khiến tinh thần phấn chấn.)

2, Nhảy theo điệu nhạc, nhảy theo bất cứ nhịp gì mà bạn thích. Động tác này giúp cho chúng ta tỉnh táo hơn.

3, Nghe các bài hát tạo động lực và ý nghĩa trong khóa học Tôi Tài Giỏi, tác dụng của nó thì các bạn cũng biết rồi mà, giúp chúng ta nghĩ về thành công, bản thân và cuộc sống.

Khát Vọng

Hero

The Power Of The Dreams

One Moment In Time

4, Nghe thêm một bài hát nữa, bài này mình cực kỳ thích, nó nhắc nhở chúng ta “Nếu Chỉ Còn Một Ngày Để Sống” thì chúng ta sẽ làm gì, cái này cũng nhắc lại cho chúng ta bài học “Ngày mai có thể không bao giờ đến”, chọn cách sống của ngày hôm nay thật xứng đáng.

Trên đây là phương pháp mà mình đã và đang làm và rất hiệu quả đến tận bây giờ, có thể nó không phù hợp với hoàn cảnh của bạn nhưng nó đã làm tăng thêm cho bạn một phương pháp nữa để chiến thắng việc thức dậy sớm.

Mình rất mong ý kiến đóng góp của các bạn để giúp thêm nhiều người phá bỏ thói quen xấu này.

Nguồn: Dựa trên kinh nghiệm của 1 bạn cử nhân Tôi Tài Giỏi

One thought on “Ngủ dậy sớm mà không thèm ngủ ráng, liệu bạn đã biết phương pháp này chưa?

  1. Hay! Bài viết rất hữu ích, thực tế và thực tiễn.

    Bình thường thì ai cũng muốn nướng thêm nhưng thực sư không tốt vì đôi khi làm mình mệt mỏi, chán nản cho 1 ngày mới.

    Thức dậy sớm làm đc rất nhiều việc hữu ích và tinh thần cũng thoải mái hơn !

Trả lời

