Giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi

Bạn làm như thế nào để vượt qua nối sợ hãi của chính mình? Có lúc nào bạn sợ hãi một việc gì đó khiến bạn không bao giờ dám làm việc đó thêm lần này! Giống như cảm giác lo âu, thấp thỏm vì những việc mình làm, lo sợ nó không đạt được thành công như mong muốn! Và cảm giác lo sợ khi phải quyết định một vấn đề nào đó vô cùng quan trọng, bạn sợ sẽ quyết định sai, sợ sẽ phải gánh một hậu quả nghiêm trọng từ những việc mình làm! Vài mách nhỏ sau đây sẽ giúp bạn vượt qua được nỗi sợ hãi của bản thân!

vuot qua su so hai 300x225 Giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãiGiống như một thí sinh sự thi rớt đại học những vẫn cố hết mình để vượt qua được cánh cổng nhỏ hẹp đang hé mở cho những ai quyết tâm hay những kẻ yếu tim thường thử thách bản thân bởi những bộ phim kinh dị. Cách đầu tiên giúp bạn vượt qua được nỗi sợ hãi đó chính là ĐỐI MẶT với nó

Khi bạn sợ cái gì đó bạn thường né tránh nó, không muốn đối diện với những khó khăn đang đặt ra trước mắt! Nhưng chạy trốn chưa bao giờ là giải pháp cả. Hãy xác định rõ xem nỗi sợ hãi của mình là gì để tìm cách vượt qua nó! Khi còn học sinh chúng ta thường sợ điểm thấp, sợ bị thầy cô la mắng, sợ lên bảng! Nhưng hãy để ý xem những ai thường xuyên bị gọi lên bảng là những người dạn dĩ hơn những người khác! Khi đa quen với cảm giác đối mặt với thầy cô giáo thì sự sợ hãi sẽ không còn nữa! Thay vào đó bạn sẽ học tốt hơn để không bị ăn điểm kém từ thầy cô của bạn! Như thế, chỉ cần bạn xác định được bạn sợ điều gì thì bạn hoàn toàn có thể vượt qua được nó!

Điều thứ hai, đó là những người yếu đuối thường rất hay sợ hãi, họ rất sợ khi phải đối diện với cuộc sống với những khó khăn gặp phải. Ngược lại những người mạnh mẽ là người chấp nhận tất cả những thách thức ấy và tìm cách vượt qua nó! Như thế hãy thật MẠNH MẼ và TỰ TIN để vượt qua được cảm giác sợ hãi của mình! Đôi lúc hãy thử những cảm giác mạnh như đi tàu lượn  hay đu quay để thử sự sợ hãi của bạn! Bạn sẽ thấy chúng không hề đáng sợ như bạn nghĩ. Khi có đủ mạnh mẽ và tự tin bạn hoàn toàn có thể làm chủ hoàn cảnh, bạn sẽ không còn thấy sợ hãi khi phải đối mặt với những thách thức đến từ cuộc sống!

Va nếu dùng mọi cách bạn vẫn không thể vượt qua được cảm giác sợ hãi của mình bạn hãy học cách ngồi Thiền xem thế nào. Khi bạn tĩnh tâm, bạn sẽ không còn phải lo lắng hay để ý đến những chuyện đang xảy ra xung quanh mình! Ngồi thiền sẽ đem lại cho bạn cảm giác an toàn tĩnh tọa. Bạn sẽ không bị cuốn vào mớ rắc rồi mà cuộc sống đem đến! Lúc ấy bạn có thể thư giản đầu óc và xua tan những ý nghĩ tiêu cực! Ngồi thiền giúp chúng ta có được sự cân bằng cảm xúc, lúc ấy chúng ta sẽ xua đi cảm giác sợ hãi của chính mình!

Sợ hãi là một điều tự nhiên và ai trong chúng ta cũng có những nỗi sợ của riêng mình, nhưng chúng ta không nên để no đè bẹp mà hãy vượt qua nó để có thể thành công! Chỉ khi vượt qua được sự sợ hãi bạn mới có thể có được những điều mình muốn, vì chưa bao giờ chúng ta dễ dàng có được mà không phải vượt qua những thách thức, khó khăn. Vì thế, bạn hãy vượt qua nỗi sợ hãi của mình, bạn nhé!

Gửi phản hồi

